Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 12/6 biến động với việc đồng Bảng Anh xuống đáy thấp kỷ lục tạo điều kiện cho đồng USD vọt tăng.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 12/6 biến động với việc đồng Bảng Anh xuống đáy thấp kỷ lục tạo điều kiện cho đồng USD vọt tăng.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 12/6 biến động với việc đồng Bảng Anh xuống đáy thấp kỷ lục tạo điều kiện cho đồng USD vọt tăng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.28% lên 97.23.

Cụ thể, tỷ giá USD như sau: 1 USD đổi 110,33 JPY, 1 GBP đổi 1,27 USD và 1 EUR đổi 1,12 USD.


Đồng USD tăng giá do sự sụt giảm của đồng Bảng Anh.


Như vậy, đồng USD có lần thứ 7 liên tiếp tăng giá trong vòng 1 tuần qua và đang ở mức cao. Đây là điều ít người dự đoán được khi mà tuần trước, tình hình còn bất ổn và giá vàng leo thang, trong khi đó, giá USD thụt lùi bất ngờ và người ta còn chờ đợi những sự can thiệp của Tổng thống Mỹ, Donald Trump.

Ông Trump không bị ảnh hưởng nhiều bởi phiên điều trần của Cựu giám đốc FBI, James Comey. Không những thế, kinh tế Mỹ dưới bàn tay Tổng thống Trump cũng không gặp phải nhiều vấn đề bi quan như báo chí dự đoán. Tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát.

Điều này giúp cho thị trường cân bằng lại các nhà đầu tư không còn quá sốt sắng trong việc chuyển dịch cơ cấu vốn từ Mỹ sang châu Âu vào thời điểm này.

Hai cường quốc lớn trên thế giới là Mỹ và Anh tác động rất nhiều tới thị trường vàng cũng như thị trường ngoại tệ thế giới. Trong khi Mỹ đang tạo ra những ảnh hưởng tích cực thì Anh Quốc lại khiến cho tình hình rối ren hơn.

Tỷ giá bảng Anh/USD đã giảm 1,68% do các nhà đầu tư hy vọng rằng lời tuyên bố của Thủ tướng Anh Theresa May sẽ thành lập một chính phủ mới thúc chiến lược Brexit mạnh mẽ hơn.

Không những thế, tác động của các vụ khủng bố tại Manchester hay London khiến cho các nhà đâu tư dè dặt hơn với đồng Bảng Anh. Đồng bảng Anh rơi xuống mức 1.27 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 18/4, sau khi kết quả của cuộc tổng tuyển cử gây ra bất ổn về chính trị.

Trong tương lai gần, CNBC dự đoán đồng USD còn sụt giá thê thảm hơn và điều này khiến cho đồng USD được hưởng lợi và tăng lên. Người ta kỳ vọng, đồng USD chuẩn bị vượt ngưỡng cao nhất trong 2 tháng trở lại đây.

Tỷ giá ngoại tệ ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ là 22.406 đồng. Tỷ giá tại một số ngân hàng thương mại, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.650 đồng mua tiền mặt và 22.750 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22,630 đồng mua vào và 22,730 đồng bán ra. Tỷ giá bảng tiền đồng so với bảng Anh là 28.904,01 đồng, so với euro 25.241,45 đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến