Lan Khuê: 'Đừng biện hộ bản thân cá tính mà quên đi văn hóa'

Lan Khuê chia sẻ: "Nhiều người hay biện hộ rằng mình thẳng thắn, bộc trực, cá tính mà bỏ quên mất vấn đề văn hóa ở đây".
Lan Khuê cũng "lên bờ xuống ruộng" vài lần trong mùa 2
- Tiếp tục đồng hành với The Face Vietnam ở vai trò huấn luyện viên, không biết năm nay bạn có những thay đổi gì cho bản thân?

Tôi của năm nay vẫn cũng sẽ như mùa trước. Khác chăng là có sự trưởng thành và kinh nghiệm nhiều hơn. Tôi cũng biết tiết chế cảm xúc và có thể lường trước được nhiều việc, đủ bình tĩnh để xử lí tình huống.



- Theo một số tin đồn, bạn tiếp tục đồng hành ở vị trí huấn luyện viên và ít nhiều sẽ được ưu ái. Việc thí sinh đội Lan Khuê sẽ giành chiến thắng cũng nằm trong suy luận của nhiều người. Những điều đó có tạo cho bạn áp lực?

Sau một mùa giải thành công, thí sinh cũng đã biết đến Lan Khuê nhiều hơn. Đó là cơ hội tốt để tôi có lợi thế trong việc lựa chọn thành viên cho đội mình. Ở mùa giải năm nay, thí sinh rất đa dạng từ ngoại hình cho đến cá tính. Với những gì đã tích lũy được ở mùa 1, tôi nghĩ rằng mình sẽ tìm ra những thành viên xuất sắc về đội.

Tất nhiên, áp lực là điều khó tránh khỏi. Còn nói về việc tôi được ưu ái, tin đồn thì mãi cũng chỉ là tin đồn. Khi mới bắt đầu bước vào những tập đầu tiên thì tôi cũng đã "lên bờ xuống ruộng" mấy lần rồi! (cười)
Bộ 3 Huấn luyện viên The Face Vietnam mùa 2. (Ảnh: BTC)
- Bạn cảm nhận như thế nào về độ "chặt chém" của hai huấn luyện viên năm nay, nhất là khi đem so sánh với 2 huấn luyện viên của mùa giải trước?

Ở chị Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương, độ "chặt chém" tất nhiên có phần chừng mực hơn. Còn với năm nay, khi tôi và Hoàng Thùy, Minh Tú đồng trang lứa thì điều đó sẽ bùng nổ hơn.

Thùy là cô cái có cá tính rất mạnh, Minh Tú cũng không hề thua kém. Vì vậy, tôi nghĩ cuộc chiến của bộ ba năm nay sẽ rất thú vị và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Cá tính, thẳng thắn nhưng đừng quên vấn đề văn hóa

- Nhiều người cho rằng, Lan Khuê với kinh nghiệm làm huấn luyện viên nhiều hơn nên năm nay sẽ được giao vai tương đương như Hồ Ngọc Hà năm trước, còn "vai ác" phần lớn đang nghiêng về Hoàng Thùy?

Mọi người thường hay mặc định là phải như thế này như thế kia. Giống như năm rồi, trước khi chương trình lên sóng, nhìn vào hình ảnh của tôi xây dựng thì nhiều người cho rằng tôi đóng vai ác nhưng cuối cùng không phải vậy.

Nghệ thuật và thực tế là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Khi tham gia một chương trình truyền hình, cá tính của mình sẽ được khắc họa rõ nét hơn, mọi người cũng biết đến và hiểu nhiều hơn về mình. Thật khó để diễn một vai nào đó nếu không phải là mình. Lan Khuê vẫn là Lan Khuê, hoàn toàn không có việc phân vai nào ở đây.

Tôi vẫn còn nhớ câu nói của An Nguy ở mùa giải trước: "Không ai có thể biến bạn thành một người ác nếu như bạn không thực sự ác".

- Nói về việc "chặt chém" giữa các huấn luyện viên đồng trang lứa như năm nay, bạn làm thế nào để không gây phản cảm?

Theo tôi, chúng ta thường hay bị nhầm lần giữa kịch tính, cá tính với vấn đề văn hóa. Nhiều người thường biện hộ rằng mình thẳng thắn, bộc trực, cá tính mà bỏ quên mất vấn đề văn hóa ở đây.

Mọi người có thể làm gì mình thích nhưng phải nằm trong một chừng mực và có văn hóa nhất định.

Lan Khuê cho biết mọi việc làm, phát ngôn đều phải có chừng mực và có chừng mực nhất định. (Ảnh: FBNV)

Đại sứ thương hiệu không có liền trong một đêm

- Chương trình The Face Vietnam với tiêu chí "gương mặt thương hiệu" nhưng suy cho cùng vẫn là cuộc thi dành cho người mẫu, nhưng có vẻ như mặt bằng thí sinh năm nay không thỏa mãn được chiều cao tối thiểu đối với nghề?

Quả thực, thí sinh năm nay lọt vào vòng ghi hình có chiều cao hạn chế. Và "so bó đũa để chọn cột cờ" thì tôi sẽ chọn những thí sinh phù hợp nhất, có kĩ năng đủ để tỏa sáng dù chiều cao không là thế mạnh.

Ở Gương mặt thương hiệu, ngoài kĩ năng của một người mẫu ra thì gương mặt đẹp, thần thái thu hút cũng là điều khá quan trọng, nó đủ để giúp bạn trở nên thu hút ở một chương trình truyền hình thực tế.

- Thế nhưng, một số người mẫu bước ra khỏi cuộc thi vẫn hoạt động chủ yếu ở vai trò người mẫu catwalk trên các sàn diễn?

Khi rời chương trình, các thí sinh phát triển ở mảng catwalk là đúng. Vì Gương mặt thương hiệu thật ra cũng chỉ là 1 chương trình. Để trở thành đại sứ nhãn hàng không đơn giản là bước ra từ một cuộc thi thì có thể làm được.

Muốn trở thành đại sứ thương hiệu, người mẫu trước hết phải chứng tỏ được thực lực và khả năng của mình, quá trình hoạt động ra sao, đã cống hiến như thế nào cho làng mẫu. Chính những điều đó sẽ giúp bạn được nhãn hàng nhìn nhận, đánh giá và lựa chọn.

Đại sứ thương hiệu không phải trong một đêm bạn có thể làm được!

- The Face vốn dĩ là một cuộc thi về nghề người mẫu nhằm quảng bá, đại diện cho các thương hiệu thời trang cao cấp như quần áo, túi xách, trang sức,… Tuy nhiên khi về Việt Nam, chương trình lại hướng người mẫu sẽ trở thành đại diện của điện thoại, đồ gia dụng hay bất cử sản phẩm gì có thể. Bạn nghĩ sao về sự thay đổi này?

Tôi muốn chia sẻ rằng, chúng ta nên nhìn nhận vào thực tế của thị trường Việt Nam, thời trang là lĩnh vực chưa phát triển nhiều.

Các thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới cũng sẽ không chọn Việt Nam để phát triển. Vì vậy, những điều gì gần gũi, hợp với môi trường và văn hóa Việt Nam mới là điều mà chương trình hướng đến.

Chúng ta không thể đòi hỏi một đẳng cấp quá cao siêu khi mà thực tế chưa thể đạt được điều đó.

Hình ảnh Lan Khuê trong The Face Vietnam mùa 2. (Ảnh: FBNV)

Kim Nhung cần cơ hội để bứt phá

- Những ngày qua, dàn thí sinh bước vào vòng ghi hình đã được công bố và bị nhận xét là giống hot girl hơn là một sân chơi tìm kiếm người mẫu. Bạn đánh giá như thế nào?

Theo tôi thấy, các thí sinh năm nay có gương mặt đẹp nhưng các bạn chưa có nhiều trải nghiệm qua công việc của một người mẫu chuyên nghiệp để từ đó hình thành cho mình một phong cách, một phong thái nhất định.

Khi tôi lựa chọn các thí sinh về đội, các bạn ít nhất phải đạt được một số điều cần thiết để có thể trở thành người mẫu. Và gương mặt, biểu cảm, thần thái là điều có thể cải thiện, thay đổi được.

Tôi tin rằng với những gì mà chương trình mang lại, các bạn sẽ thoát khỏi hình ảnh hot girl mà nhiều người đã mặc định. Những thí sinh năm nay có nhiều cá tính rất đặc biệt mà thông qua những bức hình, mọi người vẫn chưa thể hiểu hết được.

- Bạn đánh giá như thế nào về thí sinh Tú Hảo – một gương mặt rất được chú ý ở cuộc thi năm nay?

Ngay từ khi xuất hiện, Tú Hảo đã được đánh giá cao. Tú Hảo cũng là thí sinh có fan nhiều nhất.

Ở Tú Hảo, tôi nhận thấy bạn ấy có một gương mặt đẹp, rất thu hút, được nhiều người làm trong ngành thời trang đặc biệt quan tâm.

Tú Hảo nằm trong số ít thí sinh có thể đáp ứng được tiêu chí thời trang cao cấp và thương mại.

- Còn về thí sinh Kim Nhung – một gương mặt khá quen thuộc trong làng mẫu, bạn nghĩ sao về sự xuất hiện của Kim Nhung ở cuộc thi năm nay?

Tôi rất thích Kim Nhung và luôn mong chờ cô ấy sẽ tỏa sáng nhiều hơn thế nữa.

Kim Nhung có đầy đủ tố chất để trở thành một cái tên sáng giá trong làng thời trang. Vấn đề của Kim Nhung là cần một cơ hội nào đó để bứt quá hơn.

- Cảm ơn những chia sẻ của Lan Khuê!

Duy Russia
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến