Mới lạ vị Tết cùng cách làm mứt bưởi vô cùng đơn giản.

Mứt bưởi - món ăn chơi không thể thiếu trong khay mứt Việt.

Học ngay cách làm mứt ngon ngày Tết tại nhà từ hôm nay để đón một mùa Tết đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe cho gia đình mình đang là một trong những xu hướng của chị em phụ nữ hiện đại. Một trong những lợi ích vô cùng đắt giá mà bưởi mang lại chính là hàm lượng vitamin rất dồi dào, không chỉ có tác dụng đẹp da, bưởi còn có chức năng bổ sung lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt còn có thể giải khát, làm tráng miệng sau những bữa ăn nhiều dầu mỡ, do bưởi có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.
Kết quả hình ảnh cho mứt bưởi
Tết thanh mát cùng mứt vỏ bưởi
Trong những cách làm mứt khế, mứt me, mứt đu đủ, mứt bưởi dịp Tết để làm phong phú thêm khay bánh mứt Việt thì món mứt bưởi vừa lạ mắt mà vô cùng dễ thực hiện ngay tại nhà của mình. Với hương the the, nồng nồng của vỏ bưởi cộng thêm cái deo dảo, dai dai, quyện cùng vị đường ngọt thanh chắc hẳn đây sẽ là món ăn chơi vô cùng thích thú cho cả nhà.
Với nguyên liệu vô cùng đơn giản mà lại rất phổ biến đặc biệt là dịp cận Tết, còn ngần ngại gì mà chúng ta không cùng bắt tay vào làm ngay cho mình món mứt bưởi thơm ngon đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:


- 300gr vỏ bưởi (khoảng 2 quả)
- 150gr đường
- 100ml rượu trắng

Các bước thực hiện:

Trước tiên, bạn cần rửa vỏ bưởi cho thật sạch, rồi xắt theo từng múi nhỏ để tạo ra hình miếng đẹp mắt.
  • Cách làm mứt vỏ bưởi the mát ngọt ngào cho ngày Tết 1
    Bưởi rửa thật sạch, cắt vỏ bưởi thành các múi nhỏ.
Tiếp đến, bạn cho toàn bộ vỏ bưởi vào ngâm với nước muối gồm 1 lít nước và 1 thìa muối. Ở giai đoạn này, việc ngâm vào muối giúp làm sạch những bụi bẩn bám trên vỏ bưởi, ngoài ra còn có tác dụng giữ được màu trắng cho phần vỏ bưởi, hạn chế bị đen, không đẹp mắt.
Sau đó bạn xả lại vỏ bưởi bằng nước sạch, vẩy khô và để ráo nước hoàn toàn. Tiến hành công đoạn ngâm vỏ bưởi với nước muối qua đêm. Hãy nhớ úp một chiếc dĩa hay nắp vung (nắp nồi) lên trên bề mặt để vỏ bưởi ngấm đều vị và không bị nổi lên trên.
  • Cách làm mứt vỏ bưởi the mát ngọt ngào cho ngày Tết 2
    Ngâm vỏ bưởi với nước muối qua đêm cho bớt tính đắng, the của vỏ bưởi tươi.
Sau công đoạn ngâm vỏ bưởi qua đêm, chuẩn bị một nồi nước đặt lên bếp với lửa vừa, chờ khi nước sôi bùng đổ toàn bộ vỏ bưởi vào nước sôi để luộc trong vòng 8 phút, sau đó vớt ra và vắt cho vỏ bưởi thật ráo nước.
Tiếp theo, bạn hãy nhâm nhấm thử một miếng vỏ, cảm thấy vị the cay đã giảm gần hết là được. Nếu vỏ bưởi còn quá cay, the đắng, bạn luộc 1 lần nữa nhé!
Cách làm mứt vỏ bưởi the mát ngọt ngào cho ngày Tết 3
Luộc vỏ bưởi qua nước sôi để giảm hẳn vị cay, the, đắng của vỏ bưởi.
Xắt vỏ bưởi thành những sợi dài vừa ăn. Sau đó, cho toàn bộ vỏ bưởi vào chảo to, đổ đường lên cho đường tan hết, ngấm vào  trong vỏ bưởi. Để đường quyện đều, bạn có thể ngâm bưởi với đường qua 1 đêm để vị đường ngấm sâu vào từng miếng vỏ bưởi.
  • Khi đường đã ngấm vào vỏ bưởi, bạn sẽ thấy sợi bưởi trở nên trong veo. Cho xoong lên bếp, đổ rượu vào, đun lửa đều, Vừa đun vừa lấy đũa đảo đều cho đường ngấm vào bưởi và tan ra hết. Vặn lửa nhỏ cho mứt sôi liu riu, thỉnh thoảng đảo đều để mứt không bị cháy. Khi đường bắt đầu cô lại, đảo nhẹ nhàng, liên tục đến khi đường bám trắng quanh miếng vỏ bưởi, quanh thành xoong/chảo. Tắt bếp, chờ mứt vỏ bưởi nguội rồi cho vào lọ bảo quản kín là được.
Cách làm mứt vỏ bưởi the mát ngọt ngào cho ngày Tết 5
Cách làm mứt vỏ bưởi khá giống với các loại mứt khác, cần được sên để thành mứt vỏ bưởi với lớp đường trắng bao quanh.
Thành phẩm
Với cách làm này bạn sẽ có món mứt thơm ngon, bổ dưỡng mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Mứt bưởi the the man mát cùng vị chua, đan xen vị ngọt sẽ là món mứt ngon giúp bạn đãi khách ngày Tết. Cùng vào bếp ngay để học cách làm mứt vỏ bưởi ngon để làm phong phú thêm khay mứt Tết nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến