Vụ án Đinh La Thăng có đơn kháng cáo

Thông tin về vụ Đinh La thăng tiếp tục được mình cập nhật tại đây nhé mọi người, bị cáo đầu tiên đã có bằng chứng, mời mọi người cập nhật thông tin.
Tòa án Nhân dân TP Hà Nội cho biết, sau khi tuyên án bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng các đồng phạm vào ngày 22/1, đến thời điểm hiện tại đã 1 có bị cáo làm đơn kháng cáo.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Quý, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí (PVC) đã làm đơn xin kháng cáo bản án hình sự sơ thẩm số 33/HSST của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

Nguyên Phó Chủ tịch PVC bị tuyên mức án 6 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo khoản 3 Điều 165 BLHS năm 1999, buộc bồi thường thiệt hại 6 tỷ đồng.

Bản án sơ thẩm xác định, bị cáo Nguyễn Ngọc Quý (sinh năm 1953) với vai trò là Phó Chủ tịch PVC, mặc dù biết rõ việc ký hợp đồng EPC số 33 ngày 28/2/2011 là chưa đủ cơ sở và thiếu căn cứ pháp lý, đến thời điểm ký hợp đồng, chủ đầu tư là PVPower chưa có thiết kế kỹ thuật hiệu chỉnh, tổng dự toán, chưa có hồ sơ yêu cầu, biên bản thương thảo hợp đồng… nhưng bị cáo vẫn ký Nghị quyết thông qua nội dung Hợp đồng EPC số 33, cho chủ trương và chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc PVC xin tạm ứng tiền và chỉ đạo sử dụng tiền tạm ứng này sai mục đích.


Các bị cáo trong phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Ngọc Quý đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo với lý do: Trong quá trình công tác tại PVC, bị cáo tự nhận thấy bản thân có một phần trách nhiệm với việc chưa hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao cho nên đã vô tình gây ra hậu quả, gây thiệt hại cho Nhà nước. Việc này có một phần lỗi xuất phát từ sự cả tin và quá chấp hành chỉ đạo của cấp trên mà không được cung cấp thông tin một cách đầy đủ, khách quan. Đồng thời, một phần cũng do trình độ, năng lực chuyên môn của bản thân trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, quản lý tài chính yếu kém.

Quá trình giải quyết vụ án, bị cáo Quý cho rằng mình đã thật sự nhận ra những sai sót của bản thân và ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ sự thật khách quan của vụ án. Bị cáo Quý mong muốn được góp phần công sức của mình để khắc phục những sai phạm trong quá trình công tác, nhưng do hiện đã nghỉ hưu nên không có điều kiện thực hiện.

Đặc biệt, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Phó TGĐ PVN đã tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Ngọc Quý như sau:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến