Điều gì sẽ xảy ra khi cho trẻ xem Elsa, Spiderman trên Youtube?




Điều gì khiến trẻ em bị thu hút khi xem clip có nội dung về Elsa, Spiderman

Bên cạnh những âm thanh vô cùng sống động, hình ảnh đẹp mắt, màu sắc rõ nét cùng những nhân vật hóa trang các nhân vật hoạt hình mà trẻ yêu thích là những yếu tố được nhắc đến có vai trò quan trọng trong việc thu hút và kích thích trí tò mò ở trẻ em.

Tuy nhiên, khi trẻ sử dụng các công cụ xem youtube như điện thoại cảm ứng, máy tính bảng… lại ở những tình huống khó kiểm soát nội dung. Mẹ bận nấu ăn nên đưa điện thoại cho con xem ca nhạc, phim hoạt hình. Bố bận ngồi tiếp khách, mẹ bận thử vài bộ quần áo trong cửa hàng thời trang… Và bảo bối đưa ra là những đứa trẻ “giết thời gian”, bớt quậy phá, luôn nằm trong sự quản lý về mặt thể chất của người lớn nhưng về mặt tinh thần lại hoàn toàn ngược lại.
Những hình ảnh sống động, màu sắc nét của các clip dễ khiến trẻ bị thu hút, kích thích, tò mò. (Ảnh chụp Youtube)


Nội dung có “vượt xa” dành cho trẻ nhỏ?

Dù không mặc định phim về Elsa hay Spiderman là sản xuất cho trẻ em nhưng đối tượng khán giả chính của những bộ phim này chủ yếu là trẻ từ mẫu giáo đến tiểu học. Bởi hai nhân vật có sức thu hút mạnh mẽ với trẻ là Elsa hay Spiderman được đưa ra làm nhân vật chính của hàng trăm clip trên Youtube.

Chỉ cần search cụm từ khóa “Elsa hay Spiderman”, dễ dàng thấy hàng loạt nội dung khiến người lớn cũng phải “giật mình”: Spiderman tự do ôm, hôn Elsa, làm Elsa có bầu, các tình huống bạo lực, những hình ảnh ma quái, rùng rợn cũng thường xuất hiện…

Hầu hết các video này trên Youtube, ai cũng biết nhân vật công chúa nổi tiếng Elsa và siêu anh hùng Spiderman. Tuy nhiên, nội dung của từng clip dường như chỉ dàn dựng với những hành động kích thích bạo lực, phản cảm về cách thể hiện tình cảm như người nhện vỗ mông Elsa, người nhện bị một cô gái hở hang ôm hôn hay các động tác sàm sỡ của những con quỷ, ma mặt trắng, lưỡi dài lê thê, máu me be bét bắt cóc, ôm ấp Elsa…
Liệu cha mẹ có nên cho con xem những clip này? (Ảnh chụp youtube)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến