Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự chương trình kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Dân vận Trương Thị Mai; đồng chí Nguyễn Văn Bình - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Nên- Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Trần Thanh Mẫn- Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Nguyễn Thúy Anh- Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí Vũ Đức Đam- Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, đoàn thể, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các lãnh đạo Bộ Y tế đương nhiệm, tiền nhiệm và nhiều thế hệ thầy thuốc tham dự chương trình.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc, bộ, ban ngành... dự buổi lễ.


Xen giữa chương trình là các ca khúc viết về ngành y, về những hy sinh lặng thầm của người thầy thuốc và các phóng sự về những đổi thay của ngành trên các lĩnh vực; trong việc sáp nhập và tinh giản bộ máy y tế địa phương và TW để làm sao ngành y tế hoạt động hiệu quả nhất trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân...

Hãy thực hiện ngay các khuyến nghị của cơ quan y tế về rèn luyện thân thể

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, nhân viên, y bác sĩ trong toàn ngành y tế và đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực mà ngành y tế đã đạt được trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại chương trình này, Phó Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng, tri ân tới các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế - những người đang không quản ngại khó khăn, gian khổ chăm lo cho sức khỏe của người dân, của người bệnh. Ngay trong thời khắc này, biết bao bác sĩ, điều dưỡng viên đang thầm lặng dành giật lại mạng sống cho người bệnh. Và trong số ấy rất có thể có những người đang được người thân mong mỏi có mặt ở nhà, ở bên cạnh nhưng vấn ở bệnh viện vì người bệnh.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.


“Tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên ngành y tế, đặc biệt là các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm công tác y tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo lời lời chúc mừng tốt đẹp nhất”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng, trong giờ phút rất ý nghĩa này, chúng ta cùng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cùng nguyện quyết tâm phấn đấu thực hiện những lời căn dặn của Người đối với cán bộ y tế. Chúng ta cùng tưởng nhớ với lòng tự hào và quyết tâm phấn đấu noi gương những Thầy thuốc mà tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách còn sáng mãi như các GS, BS Phạm Ngọc Thạch, Hồ Ðắc Di, Ðặng Văn Ngữ, Trần Hữu Tước, Tôn Thất Tùng, Tôn Thất Bách, Ðặng Văn Chung, Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến