Công an trả đồ người dân để quên trên ghế đá

Xem: Công an trả đồ người dân để quên trên ghế đá

Thấy hai chiếc điện thoại cùng chùm chìa khóa nhà để quên trên ghế đá, Thượng úy Nguyễn Văn Tưởng đã xác minh người để quên và trả lại nguyên vẹn.

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng úy Nguyễn Văn Tưởng, cán bộ Công an phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, vào khoảng 8h30 sáng 29/7, trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt phố đi bộ Lê Thạch – Ngô Quyền, Thượng úy Tưởng đã phát hiện thấy hai chiếc điện thoại hãng Samsung đang để trên ghế đá cùng một chùm chìa khóa nhà ở vườn hoa Lý Thái Tổ.
Thượng úy Tưởng gửi lại tài sản ông Trần Xuân Bình để quên trên ghế đá công viên Lý Thái Tổ.

Ngay sau đó, Thượng úy Tưởng đã hỏi một số người đang tập thể dục ở gần đó nhưng không ai nhận là tài sản của mình. Nhận thấy đây là tài sản của một người dân đi tập thể dục để quên, Thượng úy Tưởng đã đưa tài sản đó về chốt để đợi người dân quay lại lấy, đồng thời báo cáo sự việc về lãnh đạo công an phường Phúc Tân.

Khoảng 15 phút sau, Thượng úy Tưởng thấy một người đàn ông tiến lại chốt và thông tin ông để quên hai chiếc điện thoại cùng chùm chìa khóa (khóa ô tô, xe máy, khóa nhà) ở trên ghế đá công viên Lý Thái Tổ.

Qua xác minh, người đàn ông để quên điện thoại và chùm chìa khóa là ông Trần Xuân Bình (SN 1957, ở phố Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đó, Thượng úy Tưởng đã gửi lại tài sản cho ông Bình.

Sáng 30/7, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Bình (ở phố Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, vào sáng 29/7, ông ra vườn hoa Lý Thái Tổ tập thể dục, đến khoảng 8h30, ông về nhà mà quên hai chiếc điện thoại samsung cùng chùm chìa khóa ở trên ghế đá.

“Khi về đến nhà, tôi không thấy điện thoại và chùm chìa khóa nên đã quay lại khu vực đó tìm thì được người dân cho biết, Thượng úy Tưởng phát hiện và không thấy ai nhận tài sản nên đã đưa về chốt bảo quản giúp”, ông Bình nói.

Ông Bình chia sẻ, sau đó, ông ra chốt có Thượng úy Tưởng, ông được anh Tưởng xác minh thông tin là chủ sở hữu của tài sản trên. Sau khi xác minh chính xác, anh Tưởng đã gửi trả lại ông trong tình trạng nguyên vẹn.

Được biết, sáng 29/7, anh Tưởng làm nhiệm vụ tại chốt phố đi bộ Lê Thạch – Ngô Quyền từ 6h – 10h sáng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến