Giá vàng hôm nay 21/8: Chìm sâu trong khủng hoảng

Giá vàng hôm nay 21/8 giảm sâu và về mức gần với 1.280 USD/ounce, tiếp nối chuỗi ngày giảm giá cuối tuần qua. 

Giá vàng hôm nay 21/8 giảm sâu và về mức gần với 1.280 USD/ounce, tiếp nối chuỗi ngày giảm giá cuối tuần qua.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 21/8, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đang ở mức 1.282,6 USD/ ounce - giảm 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

gia vang hom nay 218 chim sau trong khung hoang
Giá vàng chìm sâu nhưng khả năng tăng lên cao trong những ngày tới.

Có thể nói giá tăng nhưng nhu cầu của nhà đầu tư không hề mở rộng. Thị trường vàng thế giới tương đối phẳng lặng bởi một mặt diễn biến giá vàng chưa đạt đến mức đỉnh, mặt khác chưa có nhiều các thông tin tích cực hỗ trợ cho giá vàng.

Càng di chuyển sâu vào các phiên trong tuần sự cẩn trọng của nhà đầu tư đối với thị trường vàng càng chắc chắn hơn. Có thời điểm, giá vàng thế giới có xu hướng đi lên thì giá trong nước dường như đứng im bất động.

Bên cạnh đó, vàng tăng do đồng USD sụt giá do những nghi ngại gia tăng về khả năng thực hiện các chương trình kinh tế của Tổng thống Donald Trump sau khi ông giải tán hai hội đồng cố vấn tập trung những CEO hàng đầu nước Mỹ.

Thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ giúp các tài sản trú ẩn là vàng và Yen tiếp tục được hưởng lợi và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng giá.

Biên bản cuộc họp của Fed tháng 7,trong đó có những tuyên bố khá cứng rắn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Ngài Chủ tịch Fed New York William Dudley cũng đã phát tín hiệu lãi suất có thể tăng ngay trong tháng 9.

Giới đầu tư đang chờ đợi quyết định của Fed trong cuộc họp tháng 9. Nếu Fed tăng lãi suất khả năng thị trường vàng bị ảnh hưởng là tương đối lớn bởi đã tăng 27% tính từ đầu năm cho dù tình trạng in tiền tran lan trên thế giới vẫn tạo ra một lực đỡ rất lớn cho mặt hàng này.

Sự đi xuống của kinh tế Mỹ là điều mà ai cũng có thể nhận ra và nếu không có gì thay đổi, giá vàng sẽ quay đầu tăng lên trong những phiên tiếp theo.

Ngoài ra, cũng có thể nhắc đến yếu tố căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên được cho là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng. Tâm lý các nhà đầu tư không ổn định do lo sợ căng thăng có thể đẩy giá vàng lên cao.

Khánh Huy

Theo Đời sống & Pháp lý


Nhận xét

Bài đăng phổ biến