Khu vườn 100m2 trồng đủ loại rau trái, hoa quả của mẹ đảm hai con trên đất Mỹ

Khu vườn 100m2 trồng đủ loại rau trái, hoa quả của mẹ đảm hai con ở Mỹ

Sở hữu mảnh đất rộng 100m2, chị Nguyễn Minh đã mang đến sức sống tươi tắn cho khu vườn bằng mô hình trồng rau sạch tại nhà với đủ các loại rau quả sạch và rực rỡ các loài hoa.

Xa quê từ rất lâu, chị Nguyễn Minh vẫn cảm thấy hương đồng gió nội của làng quê Việt hiện diện ngay trong tổ ấm của mình. Bởi ở nơi cách quê hương nửa vòng trái đất, chị Minh vẫn chăm chỉ làm vườn, khu vườn của chị rộng đến 100m2, đủ cho những đam mê trồng trọt của chị được thỏa nguyện.
Chị Minh bên chồng.

Góc rực rỡ hoa lá trước nhà.

Khu vườn trước được chị trồng khá nhiều hoa.

Bụi hoa hồng trước nhà nở hoa rực rỡ.

Chị Minh cho biết, với bất kỳ người Việt xa xứ nào đều yêu thích việc làm vườn, trồng rau, trồng hoa. Bởi khi được hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ, được trồng những loại cây rau quả từ quê nhà, mọi người sẽ vơi đi nỗi nhớ quê hương. Vì lý do đơn giản nhưng vô cùng đặc biệt ấy, khu đất rộng 100m2 của gia đình được chị phủ xanh các loại rau quả sạch và đa dạng các loài hoa, mang đến vẻ đẹp đặc biệt cho tổ ấm của mình ở Anderson, South Carolina, Mỹ.
Giàn mướp đắng.

Bầu sai quả.

Mướp lúc lỉu trên giàn.

Dưa chuột hái mỏi tay.

Bầu.

Các loại rau quả.

Su hào.

Cà chua.



Khoảng không gian vườn rộng rãi ấy được chị chia các khu vực cụ thể, một phần diện tích để trồng rau sạch, một phần trồng cây ăn quả, phần lớn diện tích để tạo thảm cỏ xanh tươi cho các cháu ngoại chơi đùa khi đến thăm bà, và xung quanh nhà, đường dạo hay cổng, hàng rào được chị trồng hoa lá rực rỡ, giúp ngôi nhà tăng thêm vẻ đẹp tràn đầy sức sống.

Để khu vườn thêm đẹp mắt, chồng chị đã giúp sức cùng vợ chăm sóc, tạo khung giàn trồng các loại cây ăn quả, giúp vợ tỉa cành, bắt sâu cho rau cỏ khi rảnh rỗi. Chị Minh chia sẻ, ở Mỹ chị cũng khá bận rộn với công việc thường ngày, chợ lại khá xa nhà nên chị cũng muốn trồng rau quả sạch để cung cấp thực phẩm hàng ngày cho gia đình. Mỗi khi đi làm về, được tự tay tưới rau, tưới hoa, tự tay thu hoạch, lựa chọn loại rau quả mà mình thích để nấu ăn, với chị đó là niềm vui và hạnh phúc không gì tả được.
Rau cần.

Ớt.


Góc nhỏ trổng rau sạch.


Bí ngòi.


Ớt sai quả.

Dọc mùng.

Đậu bắp.

Cà.
Chị Minh chia sẻ, đất vườn nơi chị ở cũng khá màu mỡ nên việc trồng rau, làm vườn không mất nhiều công chăm sóc nhưng thành quả vẫn luôn ngoài sự mong đợi. Đó cũng là động lực để những người bận rộn như chị yêu hơn công việc làm vườn hàng ngày.

Thời gian đầu, chị mua khung về chia lô để tập tành trồng rau. Ở đây cũng bán đất trộn sẵn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng nên chị chỉ việc mua về trộn với đất vườn để trồng.
Trong vườn còn có nhiều cây ăn quả.







Chị Minh rất nhớ quê hương, nơi mình đã sinh ra và lớn lên, nên một phần của quê hương, nguồn cội luôn có mặt trong vườn nhà. Chị thường tìm đến chợ của người Việt để mua hạt giống và cây con để trồng. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm trồng trọt nên chị nhờ người trồng hướng dẫn thêm cách gieo hạt, chăm sóc để chủ động hơn.

Hàng ngày, chị vẫn chăm chỉ tưới nước đều đặn sáng và chiều giúp đất có đủ độ ẩm để cây phát triển tươi tốt. Ngoài tưới nước đều đặn, chị Minh còn tưới thêm nước vo gạo, nước rửa cá tôm, xác sữa đậu nành, lá khô… để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây. Trong vườn, chị trồng rất nhiều các loại rau quả như bí, bầu, mướp đắng, cà chua và các loại rau ăn hàng ngày, rau gia vị… để đa dạng nguồn thực phẩm sạch.
Chị Minh còn trồng nhiều hoa.



Rực rỡ một góc vườn.





Bên cạnh rau sạch, chị còn trồng các loại cây ăn quả như đào, lê, táo… và rất nhiều các loài hoa. Chị Minh tâm sự, chị cảm thấy cuộc sống thêm thi vị và ý nghĩa hơn mỗi ngày khi được cùng chồng giúp sức, chăm sóc và trò chuyện nhiều hơn khi làm vườn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến