Giá heo hơi hôm nay 5/8: Thức ăn chăn nuôi pha kháng sinh sẽ bị cấm

Việt Nam sẽ cấm sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi từ năm 2020, nhưng đối với loại kháng sinh sử dụng trong thức ăn chăn nuôi thì áp dụng ngay từ năm 2018.

Giá heo hơi hôm nay 5/8 sau một tuần chững giá thì hôm qua 4/8 bắt đầu tăng nhẹ và dao động ở mức trên 30.000 đồng một kg.

Tuy nhiên mới đây bộ NN-PTNT cho biết từ đầu năm 2018 sẽ dừng sử dụng các loại kháng sinh cấm trong chăn nuôi và thủy sản, chỉ cho phép sử dụng trong sản xuất con giống. Đến năm 2020 sẽ dừng hẳn việc sử dụng kháng sinh.

Để phù hợp với chính sách này, sắp tới Bộ NN-PTNT sẽ đề nghị sửa đổi, ban hành một số luật như Luật Chăn nuôi, Luật Thủy sản, Luật An toàn thực phẩm….

gia heo hoi hom nay 58 thuc an chan nuoi pha khang sinh se bi cam
Năm 2018 sẽ dừng sử dụng các loại kháng sinh cấm trong chăn nuôi. (Ảnh minh hoạ)

Bà Nguyễn Thu Thủy, Cục phó Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), cho biết theo khảo sát mới đây của cục này đối với 208 trang trại chăn nuôi gia cầm ở Tiền Giang, cho thấy mức sử dụng kháng sinh rất cao.

Cụ thể, lượng kháng sinh trên đầu gia cầm ở đây cao gấp 6 lần so với mức ghi nhận được ở một số nước châu Âu. Trong đó, 84% kháng sinh được sử dụng với mục đích phòng bệnh.

Cũng theo cục thú ý hiện tại 72% số trang trại đều sử dụng ít nhất một loại kháng sinh để phòng bệnh, trị bệnh hoặc kích thích tăng trưởng cho heo.

Bên cạnh đó Thứ trưởng bộ NN-PTNT ông Vũ Văn Tám cũng nhấn mạnh với số lượng lớn thịt gia cầm và thịt heo người VN tiêu dùng hằng ngày thì tồn dư kháng sinh có thể là rủi ro lớn đối với sức khỏe cộng đồng và có tiềm năng trở thành bệnh mới nổi lây truyền sang người hoặc những bệnh mới nổi lây truyền qua thực phẩm.


Theo Đời sống & Pháp lý

Gia An

Nhận xét

Bài đăng phổ biến