Hàng Trung Quốc núp bóng hàng Nhật, Hàn tại Việt Nam

mặc dầu các shop Miniso sở hữu phương pháp bày trí hơi giống thời trang Nhật Bản, ngoài ra gần như hàng hóa bày bán đều được sản xuất ở Trung Quốc.
hang trung quoc nup bong hang nhat han tai viet nam
Ảnh minh họa (Nguồn: Nhịp cầu đầu tư)

Ba cửa hàng Miniso mới mở hồi giữa tháng 9 ở khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội với logo trông tương đối quen thuộc mang phổ biến người dùng trên thế giới: hai hình vuông màu đỏ với những ký tự màu trắng.

ví như ko nhìn kỹ, người ta với thể cho rằng đây là cửa hàng xịn cho nhãn hàng phong cách nức danh Uniqlo của Nhật Bản . Tuy thế, bên trong Miniso lại giống như một sự pha trộn giữa cửa hàng đồ gia dụng cao cấp Muji sở hữu các tiệm đồng giá một đô la, Đó là nhận xét trong khoảng trang tin Nikkei Asian Review của Nhật Bản.

những shop này có phương pháp bày trí hơi giống thời trang Nhật Bản: mọi thứ trong khoảng những ký hiệu trên kệ cho đến những bảng giá đều được viết bằng tiếng Nhật. Ngoài ra phần lớn hàng hóa bày bán đều được cung ứng ở Trung Quốc.

Đây mang thể là 1 chiến lược marketing được thực hành phải chăng, vì nhiều người Việt với sẵn thiện cảm sở hữu hàng hóa Nhật Bản. Nhưng việc "treo đầu dê, bán giết thịt chó" đã phần nào gây ra sự hiểu lầm.

Theo thông báo ghi trên sản phẩm, Miniso là một doanh nghiệp với hội sở tại khu mua tìm hạng sang Ginza ở Tokyo. Công ty này hiện điều hành 80 cửa hàng, đa số nằm ở Trung Quốc. Cửa hàng tại Hà Nội là cửa bậc nhất tiên ở Việt Nam.

khi được hỏi Miniso với phải là tổ chức Trung Quốc, một viên chức bán hàng 28 tuổi tại cửa hàng ở Việt Nam cho biết, các sản phẩm là của một đơn vị Nhật Bản nhưng được cung cấp tại Trung Quốc. Ví như gọi Miniso là cửa hàng của Trung Quốc thì điện thoại iPhone cũng vậy, nhân viên này nói giống như đã được chuẩn bị sẵn câu trả lời.

những chiếc sản phẩm hàng hóa, thực phẩm, mỹ phẩm và văn phòng phẩm tại Miniso sở hữu thể mang chất lượng như trong những shop đồng giá, nhưng bao bì thì lại tương tự như ở Muji hoặc Uniqlo. Giá ở Miniso chẳng phải phải chăng nếu như xem xét mức sống trung binh tại Việt Nam: 1 chai lotion được bán tới 130 ngàn đồng.

Chiến lược "ngụy trang" nhãn hàng Hàn Quốc cũng xuất hiện hơi đa dạng vừa mới đây. Đầu tháng 9, một chuỗi shop khác với tên ilahui được mở ở Hà Nội và TPHCM. Dù nhãn hàng hóa được viết bằng chữ mẫu tiếng Hàn, nhưng số đông phần đông sản phẩm tại ilahui đều được cung ứng ở Trung Quốc. Những cửa hàng này hướng đến giới đàn bà trẻ ham mê thời trang Hàn Quốc, vốn đang "hot" nhờ các bộ phim truyền hình được chiếu phổ biến ở Việt Nam.

những shop tại Việt Nam đang chan chứa hàng Trung Quốc. Phổ thông người nghi ngờ về chất lượng và đã với phổ thông phản ánh về hàng Trung Quốc giả. Bằng cách"ngụy trang" thương hiệu, hàng hóa Trung Quốc với thể tiếp tục tậu được chỗ đứng ở Việt Nam, theo bình luận của Nikkei.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến