Mỹ tương trợ công ty đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào Vi��t Nam

Hàng chục đơn vị thủy sản Mỹ sẽ có dịp đẩy mạnh xuất khẩu vào Việt Nam chỉ cần khoảng tới nhờ tương trợ nguồn vốn trong khoảng chính phủ liên bang.

Chương trình Tiếp cận thị trường (MAP) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã chuẩn y nguồn nguồn vốn 196.000 USD cho 6 doanh nghiệp, hiệp hội thủy sản nước này để tương trợ mức giá của phái đoàn thúc đẩy thương nghiệp Mỹ đến TP HCM trong năm nay và tương trợ PR sản phẩm tại Singapore và Thái Lan cũng như các hoạt động thương nghiệp khác.

Ảnh minh họa. Nguồn: Miriam Okarimia/Undercurrent News.

6 doanh nghiệp tham gia hoạt động trên gồm công ty Xuất khẩu Thủy sản Mỹ - Vùng Đông bắc (Food Export USA – Northeast), Viện Tiếp thị Thủy sản Alaska (ASMI), Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Vùng Trung tây của Mỹ (Food Export – Midwest), Hội đồng Nông nghiệp giữa các Bộ lạc (Intertribal Agriculture Council) và Hiệp hiệp thương mại Miền tây nước Mỹ (Western United States Trade Association).

Số lượng tổ chức thủy sản Mỹ được mời tham dự hoạt động xúc tiến trên vẫn chưa được ban bố chính thức nhưng mang thể lên đến 24 tổ chức, bà Colleen Coyne - điều phối viên của Food Export Northeast, kể có Undercurrent News tại Hội chợ Thủy sản thế giới (Seafood Global Expo) ở Bỉ.

Trong năm ngoái, Mỹ xuất khẩu 20 nghìn tấn thủy sản vào Việt Nam có giá trị 135 triệu USD, khi mà ở chiều ngược lại, Việt Nam xuất khẩu gần 230 nghìn tấn thủy sản có kim ngạch 1,4 tỷ đô la Mỹ vào thị trường Mỹ.

Theo số liệu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương đất nước Mỹ (NOAA), những dòng thủy phân phối khẩu chính của Mỹ vào Việt Nam gồm tôm hùm, mực và ốc vòi voi (geoduck, còn được gọi là tu hài Canada).

Bà Coyne cho biết, 6 tổ chức của Mỹ sắm tới sự hỗ trợ của USDA để tăng xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam "dựa trên niềm tin chung rằng các thời cơ thấp đẹp đang xuất hiện để tăng số lượng và chủng dòng thủy sản Mỹ được xuất khẩu".

Bà cũng cho biết, chuyến đi của phái bộ thương mại với thể khởi đầu ngay sau Hội chợ Thủy sản Châu Á (Seafood Expo Asia) diễn ra tại Hong Kong trong khoảng ngày 4 – 6/9.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến