Khi môi giới bị 'rơi mối': bán hàng chưa khi nào là dễ

Bán hàng chưa khi nào là dễ, nhất là mang một sản phẩm đặc thù và sở hữu giá trị cao như bất động sản. Thực tại, sở hữu không ít môi giới bị... Rơi mối và đằng sau chậm tiến độ là các góc qua đời mà không hề người nào cũng thấu.
khi moi gioi bi roi moi

Môi giới địa ốc chờ khách tại 1 Dự án trên huyện Nam từ Liêm, Hà Nội

khi quý khách "cò quay"

Gặp Hiển, một môi tuổi teen tuổi lúc vừa vuột mất một khách hàng vào tay 1 người khác, cậu cho biết: "Khách hàng nhờ em trả lời và kiếm tìm căn hộ. Sau phổ biến lần thảo luận hỗ tương rất mất công, em đã chốt được đúng căn quý khách muốn mua, với giá bán tốt nhất. Người mua cũng nhất thiết khẳng định chỉ làm cho việc với em, nhưng chung cục, lúc "vào chung kết", em lại bị khách hàng này cho ăn quả đắng lúc bẻ kèo và làm cho việc với môi giới khác".

Câu chuyện sẽ chẳng mang gì đáng nói nếu như vị khách nọ hủy kèo là do năng lực của môi giới kém hay do ko còn nhu cầu. Đằng này, vị khách nọ lại tiêu dùng đa số thông tin, quá trình thương thảo của Hiển để thông báo cho 1 môi giới khác vốn là người nhà. Như vậy, nghiễm nhiên vị khách này tìm được bất động sản với giá tiền phải chăng, môi giới người thân được lợi hoa hồng, còn Hiển là người mất nhiều công sức lại tay trắng.

Để đi được đến khâu rút cuộc, Hiển cho biết, vị khách này không dễ tính gì và "hành" môi giới đêm ngày.

"11h tối vẫn giục, ép em để tậu căn, chọn căn và làm giá. Hứa ngày vào cọc tử tế đâu ngừng thi côngĐây rồi mới dẫn người nhà đến 'thụ lộc' và 'đá bay' em khỏi cuộc chơi", Hiển cay đắng.

Câu chuyện của Hiển được nhiều đồng nghiệp chia sẻ và lên án mạnh mẽ hành động ko đẹp của vị khách kia.

"Ước gì chủ nhà cũng chơi lại tay khách kia 1 phát. Trả lại tiền cọc và không bán nhà", 1 môi giới phản ứng.

Còn môi giới khác lại nhận xét: "Giàu nhưng không sang là ở chỗ này. Gặp khách kiểu này cứ chửi mấy câu cho dơ mặt, chứ ví như có bán được thì một là bị ép cho 'cắt hết máu' (cắt hoa hồng), 2 là chầy bửa thêm mệt người".

tuyến đường thế tục sở hữu thấu?

Sau vụ việc trên, tới bây giờ, Hiển vẫn chưa nguôi ngoai nỗi ấm ức lớn này. Thậm chí, Hiển cho biết, lúc cậu đăng câu chuyện này lên facebook, còn nhận được lời đe dọa của người nhà vị khách.

"Giục em làm cho việc xong xuôi sở hữu chủ nhà rồi gọi người nhà ra làm cho việc để hưởng hoả hồng, rồi còn chặn số điện thoại, facebook của em. Vị khách này chỉ muốn ngồi mát ăn bát vàng. Chính chủ nhà cũng xác nhận sở hữu em khách tìm là người Đó. Tuy nhiên, sau khi em đăng bài lên thì người thân của khách lại nhắn tin đe dọa nọ kia", Hiển giận dữ.

Cũng may, trong câu chuyện của Hiển, phần cuối cũng không phải hoàn toàn ko với hậu lúc chủ nhà đã kịp nhìn thấy sai trái và cam kết sẽ nhờ môi giới này bán nốt các căn hộ khác.

khi moi gioi bi roi moi

Nghề môi giới địa ốc chẳng hề dễ khiến cho giàu như phổ quát người lầm tưởng

san sẻ mang phóng viên, anh Hà, một môi giới lâu năm san sẻ, việc bản thân các môi giới cạnh tranh nhau là một thực tế của nghề. Thời buổi người khôn, của khó, tiếp cận quý khách, cạnh tranh để khách chốt sale, vào cọc… là cả 1 chặng các con phố gian truân. Nhiều khi, tưởng xong xuôi tới nơi rồi, nhưng cuối cùng lại bị hớt tay trên.

"Có lần, mình cũng rơi vào hoàn cảnh trả lời tốn ko biết bao nhiêu nước miếng, trông nom, di chuyển, làm việc sở hữu bao lăm chủ nhà để mua căn hộ, rồi khiến cho giá cho khách. Rút cục, khách lại bẻ kèo và tiêu dùng những thông tin mình sản xuất để làm cho việc thẳng mang chủ nhà. Có lần thì lại bị khách lấy thông tin đem "tặng" cho môi giới quen. Khi bị phát hiện và được hỏi thì hồn nhiên trả lời: Vì chị quý bạn ấy hơn em", anh Hà cho biết.

Nghề khó

Theo phổ biến môi giới chia sẻ, hiện giờ, phường hội vẫn chưa mang dòng nhìn cảm tình và đúng đắn về nghề môi giới bất động sản. Chưa với giám định đúng mức những công sức, cố gắng và sự khó nhọc mà những môi giới bất động sản phải bỏ ra để với thể kết nối giữa bên sắm, bên bán và chốt thương lượng.

san sẻ có phóng viên Báo đầu cơ Bất động sản, một môi giới cho biết, để có được data (dữ liệu) các bạn, môi giới đều phải tậu. Để mở rộng diện tìm kiếm, những môi giới đều phải tự chạy lăng xê cho Dự án, sản phẩm mà mình đang bán. Cách thức chính yếu hiện nay là chạy trên các trang mạng, rao vặt, marketing online, quảng cáo facebook, youtube…

Ngân sách dành cho những nội dung này cũng không hề nhỏ. Đặc biệt, ví như muốn hiệu quả thì phải bơm tiền liên tiếp, càng bơm phổ biến tiền cho hoạt động quảng bá, marketing, thì càng tiếp cận được phổ biến quý khách và mang thêm cơ hội chốt đàm phán.

"Có những tháng may mắn, mình cũng chốt được 2 - 3 khách, nhưng cũng phải bỏ ra 1/3 huê hồng để chạy quảng bá. Ngừng thi côngĐây là chưa đề cập phải ăn tiêu cá nhân, tậu sắm đồ đạc, phụ kiện chuyên dụng cho công việc. Những tháng kém may mắn, thì âm luôn cả tiền hoả hồng do chẳng thể dừng quảng bá. Nghề của bọn mình dừng PR sẽ không với khách. Đặc trưng, với những người mới, lượng khách quen hầu như chưa có", môi giới này chia sẻ.

trong khi Đó, anh Hà cho biết thêm, sở hữu các người dùng một khi làm cho việc có nhiều môi giới, họ ở giữa, dùng thông báo của người này để ép người kia. Rốt cuộc, dân môi giới vô tình thành "cá chọi", còn người dùng là ngư ông đắc lợi.

Càng ngày, những người mua cũng đòi hỏi cao hơn, ko chỉ về chất lượng tư vấn, mà còn cả chuyện hoa hồng khi quý khách và để mang khách, chốt đơn, phổ quát môi giới phải bằng lòng "cắt máu", thậm chí cắt sắp hết hoa hồng.

1 môi giới cho biết, có những người mua sau cả 1 quãng thời kì khiến cho việc, tiếp xúc, tới khi cuối ép ví như không cắt lại hoa hồng thì sẽ "đổi đào", "đổi kép".

"Nói thật, ví như họ nói vậy ngay từ đầu thì chúng tôi ko khiến, vì như thế hầu như là làm ko công. Nhưng tới khi cuối, phần vì uy tín mang đầu bên kia, phần vì bao lăm công sức theo đuổi, nên chúng tôi đành chấp nhận", môi giới này nhắc.

Việc những môi giới bị rơi mối ko hiếm. Sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng ngày càng gay gắt và trong đầy đủ lý do, thỉnh thoảng, với cả việc chơi ko đẹp của những "thượng đế", lúc muốn sử dụng dịch vụ nhưng ko muốn trả tiền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến