Trung Quốc buộc phải giảm 200 tỷ đô la thặng dư thương nghi��p mang Mỹ

1 quan chức Mỹ cho biết, Trung Quốc vừa đề nghị cắt giảm 200 tỷ đô la Mỹ thặng dư thương nghiệp với Mỹ bằng bí quyết tăng nhập khẩu hàng hóa trong khoảng nước này.

Theo quan chức này, buộc phải trên được đưa ra trong chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tới thủ đô Washington nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa 2 nước. Ông Lưu đã gặp Tổng thống Donald Trump vào chiều ngày 17/5 tại Nhà Trắng. Vị quan chức này ko cho biết phản ứng của Mỹ sau buộc phải trên trong khoảng phía Trung Quốc.

trung quoc de xuat giam 200 ty usd thang du thuong mai voi my
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/Getty Images.

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết các quan chức Mỹ đã chuyển đi thông điệp của Tổng thống Donald Trump về chỉ tiêu vun đắp quan hệ thương nghiệp đồng đẳng sở hữu Trung Quốc và 2 bên đã tán đồng tiếp tục trao đổi vào hôm nay (18/5). Trong khi ngừng thi côngĐây, Bộ thương mại và Văn phòng thông tin Hội đồng Nhà nước Trung Quốc không đưa ra bình luận.

Trung Quốc ngày 18/5 cho biết sẽ kết thúc các cuộc dò la chống bán phá giá và chống trợ cấp đối có cao lương (lúa miến) nhập cảng trong khoảng Mỹ. Quyết định này, cùng sở hữu những động thái những ngày vừa qua, cho thấy các tín hiệu hòa giải lúc quá trình đàm phán thương mại giữa hai nước khởi đầu tăng tốc.

đề xuất cắt giảm thặng dư thương mại có Mỹ của Trung Quốc, nếu được công nhận, sẽ "là tin tốt cho tâm lý thị phần. Mặc tuy vậy, Trung Quốc sẽ đối mặt có áp lực lớn mạnh GDP và sẽ cần phải kích thích nhu cầu và nợ trong nước bằng bí quyết nới lỏng chính sách tiền tệ và tín dụng", ông Dariusz Kowalczyk – chiến lược gia cao cấp về những thị phần mới nổi của nhà băng Credit Agricole SA (Pháp), cho biết.

Theo ông Kowalczyk, đồng nhân dân tệ có thể suy yếu trước khả năng cán cân thanh toán của Trung Quốc ngày một mất cân đối, trong khi lãi suất trái phiếu chính phủ nước này với thể chịu sức ép đi xuống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến