Chàng trai tiết lộ bí mật 'Tôi yêu Thái Lan vì...'

Chàng trai tiết lộ 'Tôi yêu Thái Lan vì...'

Tôi đã đến Thái Lan bao nhiêu lần chẳng còn nhớ rõ. Và, nơi đây đối với tôi đã trở thành một nơi thân thuộc, vô cùng thân thuộc - Chia sẻ của Nomadic Matt, blogger du lịch.

'Vì sao tôi yêu Thái Lan ư? Đây là lý do...'

1. Đồ ăn quá ngon

Món ăn Thái Lan thực sự tuyệt vời, có rất nhiều hương vị để thưởng thức: chua, cay, mặn, ngọt. Đôi lúc tôi cũng 'phát khóc' vì một món nào đó cay quá, nhưng không sao cả, chính sự cay ấy mới làm sức hấp dẫn khó cưỡng của món ăn. Khách du lịch tới Thái Lan đa phần hài lòng với ẩm thực địa phương, còn tôi thì 'mê' là chắc chắn rồi.

2. Thời tiết ấm áp

Thái Lan nói riêng, các nước thuộc khu vực Đông Nam Á nói chung có khí hậu dễ chịu, ấm và nhiều nắng. Tôi chẳng bao giờ lo lắng nhiệt độ xuống tới mức âm, hoặc co ro trốn rét trong phòng. Mùa hè thì đúng là thiên đường, có thể đi tắm biển, nằm dài phơi nắng, thưởng thức ly bia mát lạnh cùng vài món nhắm ngon miệng.

3. Người dân thân thiện

Tôi không nói quá, thực sự là những người dân Thái Lan tôi đã từng gặp gỡ đều cởi mở, thân thiện và lịch sự. Họ thường mỉm cười, tạo cho tôi cảm giác gần gũi nhưng vẫn được tôn trọng.

4. Văn hóa đặc sắc

Các lễ hội ẩm thực cũng như lễ hội vui chơi ở Thái Lan rất vui, rất hấp dẫn. Tôi cũng thích các công trình kiến trúc ở nơi đây, mang đậm nét văn hóa riêng.

5. Những hòn đảo nhiệt đới

Vẫn còn nhiều nét đẹp hoang sơ và yên bình, các đảo phía Nam Thái Lan, gần với Malaysia như Ko Chang, Ko Kood, Surin, Ko Adang, Ko Lanta là nơi tuyệt vời để tắm biển, nghỉ ngơi hoặc cùng bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần.

6. Môi trường quốc tế

Tôi vẫn thường nói với các bạn của tôi rằng, đừng ngại đi du lịch Thái Lan một mình, vì ở đây, sẽ chẳng khi nào thấy cô đơn lạc lõng. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp những vị khách quốc tế ở điểm tham quan, quán bar, khu phố mua sắm hay chợ đêm. Nhiều dịch vụ tiện ích cũng được phát triển, kết nối thân thiện với khách nước ngoài.

7. Không đắt đỏ So với mức chi tiêu khi du lịch châu Âu... quả thực, chi phí ở Thái Lan ít tốn kém hơn. Từ giá phòng khách sạn, ẩm thực cho tới phương tiện di chuyển - mọi thứ đều trong tầm giá 'dễ chịu'.
Nếu có cơ hội, bạn nên du lịch Thái Lan.

Việt Anh
(dịch từ blog N.Matt)
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến