Giải đáp những câu hỏi chưa bao giờ cũ về du lịch Bangkok

Giải đáp những câu hỏi chưa bao giờ cũ về du lịch Bangkok

Làm gì, ăn gì, ở đâu.. đó là những câu hỏi quen thuộc nhất mà mỗi chúng ta đều cần tìm kiếm đáp án mỗi khi lên kế hoạch tới một nơi xa. Bangkok cũng không phải là ngoại lệ. Thủ đô của đất nước Chùa Vàng luôn thay hình đổi dạng theo từng ngày, khiến vị khách ngày nào mới đến đây rồi cũng sẽ lại bất ngờ, bối rối với thành phố này trong một dịp nào khác.

Có lẽ vì vậy mà đáp án cho những câu hỏi trên đây sẽ không chỉ dừng lại ở một phiên bản. Rồi sẽ có những điểm thú vị ở thì tương lai để bạn làm, ăn, và ở, khác hoàn toàn so với những gợi ý của hiện tại. Chuyện tương lai thôi thì để đó, hãy cùng đi tìm những đáp án ở thì hiện tại cho những câu hỏi muôn thuở trên nhé.

1. Làm gì ở Bangkok?

Lang thang ở chợ cuối tuần Chatuchak

Với hơn 8000 quầy hàng bày bán đủ mọi thứ, từ vẹt nuôi cho tới xổ sổ, chợ Chatuchak ngay gần ga tàu điện trên cao Mo Chit vẫn luôn là điểm đến thú vị cho mỗi du khách. Bất kể là sớm hay muộn, riêng việc lượn lờ qua hết 27 khu hàng trong chợ chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm không thể “choáng váng” hơn. Bạn có thể ghé qua khu vực Viva 8, một quầy bar nhỏ luôn đãi khách những cốc mojito ngon bậc nhất, kèm theo cả tiếng nhạc sôi động từ các DJ. Đây cũng là nơi nhiều nhà thiết kế của Thái xuất hiện với trang phục lạ mắt, chưa trình làng. Hãy để ý vì biết đâu bạn sẽ biết được xu hướng thời trang mùa tới là sao.
Những gian hàng ở khu chợ Chatuchak.(Ảnh: Theguardian)

Bạn cũng có thể trải nghiệm mua sắm ở một số khu vực nhưTalad Rod Fai (Sri Nakarin Soi 51) và Talad Rod Fai 2 (Esplanade Complex), khu bày bán những món đồ trang trí vintage cực chất. Rot Boran Market hay còn gọi là Chợ ô tô (trên đường Kaset-Nawamin) cũng là một địa điểm mua sắm thú vị với những quầy bán rong nối dài bên cạnh các chiếc xe cổ, tạo nên cảnh tượng rất bắt mắt.

Thưởng thức nghệ thuật tại Ban Silapin

Nằm ở phía bên bờ Thonburi, ngôi nhà gỗ Ban Silapin là được coi là một viên ngọc quý cho những giá trị văn hóa ở Bangkok. Nhà gỗ xinh xắn được trang trí với rất nhiều tượng điêu khắc tinh xảo và là sân khấu trình diễn của những màn múa rối bóng tay, một nét nghệ thuật truyền thống đang có nguy cơ mai một. Nếu bạn muốn xem trình diễn múa rối, hãy gọi điện thoại đặt trước vì các buổi diễn thường đến bất chợt, không có lịch cố định.
Nhà nghệ thuật Ban Silapin.(Ảnh: Theguardian)

Tận hưởng màu xanh mát ở Phra Pradaeng

Tìm kiếm chút không gian xanh tại thành phố tấp nập? Hãy thử dành một ngày trời đạp xe thong dong khám phá bán đảo Phra Pradaeng. Bán đảo nằm ở phía tây Chao Phraya, luôn hút mắt với những rừng đước xanh mênh mông, bát ngát.

2. Đi ăn ở đâu?

Thức ăn đường phố

Dù là quá khứ, hiện tại hay ở tương lai, nhắc đến ẩm thực Bangkok người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn bình dân được bày bán trên khắp các con phố. Mằn mặn, ngọt ngọt và không thể thiếu vị cay xé lưỡi, các món ăn đường phố đã trở thành một phần không thể thiếu của nơi đây. Bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món cháo jook đặc sệt với thịt lợn và trứng trần, món cơm gà khao mun gai thơm nức mũi, món bánh chiên hàu tươi đậm hoi tod đầm đậm, món thịt lợn om nước sốt khao kha moo béo ngậy, hay những món ngọt như xôi xoài khao niew mamuang hay bánh dừakhanom krok.
Thưởng thức món ăn đường phố là một thú vui của người dân Bangkok.(Ảnh: Theguardian)

Để thưởng thức tất cả những món ngon đó, hãy tìm đến khu phố Sukhumvi, khu tượng đài Chiến thắng (Victory Monument, khu lịch sử Silom hoặc khu phố tàu Chinatown.

Supanniga Eating Room

Nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thư thái mà vẫn không kém phần ấm cúng để thưởng thức các món ăn Thái, Supanniga Eating Room là một lựa chọn không tồi. Những món ăn tại đây đều được chế biến theo công thức truyền lại từ người bà của chủ nhân nhà hàng. Bạn có thể nếm thử những món ăn thông thường như pad thai hay nếm thử món trứng nhồi thịt cua khai jiew pu, hoặc ăn no với món cải bắp chiên lum tod nam pla.
Không gian ấm cúng tại Supanniga Eating Room.(Ảnh: Theguardian)

3. Thưởng thức đồ uống ở chốn nào?

SoulBar

Cứ 4 đêm trong tuần, SoulBar lại rộn ràng trong những tiếng nhạc soul và funk, thu hút mọi tín đồ yêu nhạc ghé qua thưởng thức đồ uống và nghệ thuật. Quán gần như lúc nào cũng đông bởi các bữa tiệc âm nhạc, đông đến mức người ta còn tràn cả ra phố để nghe hát và nhập tiệc, ấy vậy nhưng người xung quanh lại chẳng có vẻ thấy phiền bởi điều này.
Không gian nghệ thuật tại Soulbar.(Ảnh: Theguardian)

72 Courtyard

72 Courtyard là một khu tổ hợp lớn với nhiều hệ thống quán bar, cà phê cực kỳ ấn tượng. Bạn có thể uống bia tươi và dùng đồ nhắm béo ngậy tại Beer Belly, nếm thử món salad đặc biệt tại Evil Man Blues hoặc tự chọn cho mình một cốc tequila hợp vị tại Touche Hombre, tất cả đều đang chờ đón bạn.

4. Nơi ở tại Bangkok

Khách sạn sang chảnh: The Siam

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm thật sang chảnh ở Bangkok, The Siam sẽ là lựa chọn hàng đầu. Khách sạn được xây dựng trong 6 năm, khách sạn tuyệt mỹ được lấy cảm hứng từ diễn viên, ca sĩ nhạc rock nổi tiếng Krissada Sukosol Clapp. Những căn phòng đều được trang hoàng với những món đồ cổ, toàn bộ công trình nằm ở vị thế đẹp, trông ra bờ sông Chao Phraya. Những vị khách nghỉ chân tại đây còn có thể học đấu võ với một huấn luyện viên Muay Thai Olympic, hay tự chọn cho mình một hình xăm mới từ bậc thầy xăm hình Ajarn Boo.
Không gian cổ kính và sang trọng tại The Siam.(Ảnh: Theguardian)

Những khu nhà nghỉ giá rẻ

Không cần tốn quá nhiều tiền, bạn vẫn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn, nghỉ ngưỡng tại những khu nhà nghỉ và dorm phong cách, khá tiện nghi. Nếu như ONEDAY (9 bảng/đêm) gây ấn tượng với một không gian tổ hợp của quán bia tươi, văn phòng làm việc và quán cà phê cao cấp thì The Yard Hostel (13 bảng/đêm) lại chiếm được cảm tình nhờ thiết kế lạ lùng từ những phòng ngủ mô phỏng container, đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ và thiết bị cần thiết như xe đạp, dụng cụ nướng cho các khách bộ hành. Bạn cũng có thể tham khảo thêm khu nhà nghỉ Loftell 22 (7 bảng/đêm) cung cấp những căn phòng riêng tư khá tiện nghi tại hai tòa nhà bỏ hoang ở Talad Noi.
Lam Anh (dịch)
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến