Homestay miễn phí ở Đà Lạt đẹp mà cứ như là mơ

Homestay miễn phí Đà Lạt đẹp và hay như mơ

Homestay đặc biệt được thiết kế bởi Trung Phạm - người đàn ông có tâm hồn nghệ sĩ, mong muốn xây dựng ngôi nhà chung cho những người có cùng đam mê xê dịch, thích giao lưu và ưa khám phá. .

Nhà Gió tọa lạc tại địa chỉ 50 đường Nguyễn An Ninh (số cũ), TP. Đà Lạt đang được nhiều bạn trẻ săn lùng và tìm đến lưu trú bởi nơi đây "sở hữu" rất nhiều điều đặc biệt.

Điều đặc biệt đầu tiên ở chỗ homestay này do chính anh chủ tự tay thiết kế và chỉ để ở - giao lưu - không dinh doanh.
Những vạc dã quỳ nở vàng rực rỡ ở lối đi khoe sắc bên căn nhà gỗ mang nét kiến trúc của những năm 70

Buổi sớm ở homestay mây khói mộng mị, chỉ có tiếng gà gáy, chim hót và tiếng suối chảy róc rách.

Đây là một khu nghỉ dưỡng khá hoang sơ, có view đồi cực đẹp là nơi để những người trẻ có đam mê du lịch có thể lưu trú và giao lưu.

Homestay này có sức chứa được tầm 30 người nhưng để đảm bảo không gian yên tĩnh, anh chủ chỉ nhận một lần tối đa 15 người. Và ngay cả khi bạn đi 1 hay 2 người thì anh chủ ở đây vẫn luôn sẵn sàng đón tiếp bạn.
Homestay ở đây có 2 tầng: Tầng 1 là dạng phòng dorm có 6 giường, không gian thoáng đãng và được thiết kế với những chi tiết khá độc đáo, xinh xắn.

Tầng gác mái có diện tích rất rộng nên hoàn toàn phù hợp với những bạn đi theo nhóm.
Những bông hoa dã quỳ nhỏ xinh được anh chủ ở đây đặt trong chai lọ tạo cảm giác khá lạ mắt, đơn giản và vô cùng ấn tượng.

Đèn điện có đủ nhưng wifi và mạng online rất khó bắt vì nơi đây cách thành phố 8km và gần như là một khu tách biệt. Vì vậy, đến homestay này sẽ giúp bạn có được những ngày tạm thời rời xa công nghệ, gác bỏ nhịp sống vội vã để hưởng thụ và thư thái với những giây phút bình yên thực sự.

Ở ngoài ban công, bạn vừa có thể nhâm nhi cà phê, hít hà bầu không khí trong lành, vừa nghe tiếng chim hót và cảm nhận nhịp sống ở Đà Lạt như đang trôi chầm chậm.



Bạn có thể kéo nệm ra nằm phơi, ngay bên cạnh là tiếng suối chảy rì rầm.

Để được ở free tại homestay siêu đáng yêu này, bạn có thể chọn 1 trong 2 việc: Trồng cây hoặc cắt cỏ. Trừ trường hợp bạn không hứng thú với 2 điều trên thì phải sung công quỹ 50.000 đồng để đóng góp và hỗ trợ trẻ em mồ côi tại Longan.
Trồng cây: Cây ở đây đã được chuẩn bị sẵn hoặc bạn có thể lựa chọn những cây mà mình yêu thích rồi tự tay trồng. Hoạt động này khá thú vị, đặc biệt là với những bạn lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia cắt cỏ trong vòng 30 phút: Ở đây đã có máy cắt cỏ sẵn, mấy anh sẽ hướng dẫn cụ thể chứ không phải cắt bằng tay.

Vì homestay này giống như nhà chung nên mọi người cùng nhau ở - tự nấu ăn và dọn dẹp vệ sinh. Khi bạn trả giường phải đem tấm ga giường đem giặt sạch và lau nhà để người đến sau ở.
Bạn có thể tự nấu ăn và ngồi cùng mâm với những người xa lạ nhưng có chung chí hướng và niềm đam mê xê dịch. Cảm giác bình yên như ở nhà là những gì người ta có thể cảm nhận được ở homestay "Nhà gió".


Chiều chiều, bạn có thể đem củ khoai, ngô nếp nướng trên than hồng và tự thưởng thức thành quả

Homesatay nằm tại địa chỉ 50 đường Nguyễn An Ninh (số cũ), cách trung tâm Đà Lạt tầm 8 km.

Về phương tiện bạn có thể thuê xe máy để chạy thẳng vào theo chỉ dẫn của bản đồ. Hoặc bạn có thể thuê xe ôm đến đường đất đỏ rbạn đi bộ vào một chút là tới.
 
Lưu ý:
Bạn nên vào thẳng homestay trước buổi chiều vì ở đây có 1 đoạn đường đất đỏ, dốc cao nên khó chạy xe và rất dễ bị lạc. Nếu bạn không biết và bị lạc đường có thể gọi điện cho anh chủ hướng dẫn hoặc ra đón.

Trước khi đến đây, bạn nên liên hệ trước với anh chủ để đặt chỗ ngủ và xếp phòng.
Hình ảnh: Trung Phạm, Quyen T Luu
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến