Đến Đà Lạt mùa này, chìm đắm trong sắc tím của hoa Pơ Ra Nhằng

Đến Đà Lạt mùa này, chìm đắm trong sắc tím của hoa Pơ Ra Nhằng

Dù chưa từng được đặt chân đến hay đã phải lòng với thành phố ngàn hoa thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên "Làng Cù Lần". Cái tên lạ lẫm ấy lại chứa trong lòng một phong cảnh hữu tình và còn sở hữu một “báu vật” mà thiên nhiên đã ban tặng - hoa Pơ Ra Nhằng.


Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa với hàng nghìn loài hoa quanh năm đua sắc giữa núi rừng hùng vĩ. Nhưng ít ai biết có một loài hoa cực quyến rũ, lại mang chút vẻ hoang dã tự nhiên nhưng làm say mê biết bao người vào mùa thu này, đó chính là hoa Pơ Ra Nhằng.

Làng Cù Lần thuộc xã Lát huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt 22km về hướng suối Vàng suối Bạc, là một trong những điểm thu hút khách du lịch chủ chốt của thành phố và cũng là một trong những địa điểm khiến khách du lịch nhất định phải đặt chân khi đến nơi đây. Khi trời chuyển từ hè sang thu, độ khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9, ngôi làng nhỏ xinh này lại đón chào sự trở lại của những khóm hoa Pơ Ra Nhằng.

Giữa bốn bề cây cỏ xanh tươi mát, từng khóm hoa tím đậm như khẽ “đậu” trên tán cây xanh, vươn mình lên mái nhà, thổi bừng lên một cảm giác tươi mới cho núi rừng nơi đây. Trong không khí mát lạnh dễ chịu của Đà Lạt, thật không gì hơn khi được thư thả ngắm sắc tím dịu dàng của hoa Pơ Ra Nhằng và tạm gác hết những muộn phiền, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật sang một bên.

Hoa Pơ Ra Nhằng bung rộ một cách phóng khoáng và mạnh mẽ dưới bầu trời như vẻ đẹp đầy sức sống của những người con gái K'ho. Màu tím của loại hoa này đặc biệt đến độ chỉ cần ngắm nhìn cũng khiến người ta cảm thấy được thư thái, dễ chịu.



Hình ảnh người con gái nơi núi rừng mênh mông được điểm tô sắc tím


Và với những ai mê sống ảo, thì chắc chắn mùa hoa Pơ Ra Nhằng không thể bỏ qua. bởi khung cảnh ở đây thì siêu đẹp.

Đến làng Cù Lần dịp này, ngoài việc mặc sức ngắm nhìn và chụp hình cùng những tán hoa Pơ Ra Nhằng, bạn cũng nên nhấm nháp thứ cafe K'ho có một không hai này...

Hoặc thử thách mình với những trò chơi vận động trên con đường chiến binh...

Vậy là không chỉ chìm đắm trong sắc tím của loài hoa Pơ Ra Nhằng dịu dàng, bạn có thể trải nghiệm một cuộc sống thú vị nơi núi rừng để hòa mình vào với thiên nhiên.
Anh Vân
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến