Mục sở thị nơi những chiếc túi da cá sấu hàng hiệu ra lò

Mục sở thị nơi những chiếc túi da cá sấu hàng hiệu ra lò

Thái Lan là "quê hương" của những trang trại cá sấu lớn nhất thế giới, nơi du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những con cá sấu khổng lồ tắm nắng, ăn thịt gà hay bơi lội trong hồ nước. Đây cũng là nơi ra lò các sản phẩm xa xỉ làm từ da cá sấu.


Có khoảng 1,2 triệu con cá sấu đang được nuôi giữ trong hơn 1.000 trang trại ở Thái Lan, theo thống kê của Hiệp hội nghề cá nước này. Trong đó, Sri Ayuthaya là cơ sở lớn nhất Thái Lan và đã hoạt động trong 35 năm. "Chúng tôi là trang trại tất cả trong một, tạo công ăn việc làm cho người dân, mang lại thu nhập cho đất nước", chủ trang trại Wichian Rueangnet cho biết. Trang trại này hiện nuôi khoảng 150.000 con.


Tại trang trại này, các công nhân của ông vừa nuôi dưỡng cá sấu, giết thịt, thuộc da và cả xuất khẩu sản phẩm là từ cá sấu. Để sản xuất các mặt hàng xa xỉ từ da loài bỏ sát, một số trang trại còn có các lò giết thịt và cơ sở thuộc da.

Những con cá sấu non trong trang trại Sriracha ở tỉnh Chonburi.

Một công đoạn xử lý da cá sấu trong trang trại tỉnh Samut Prakan trước khi được sản xuất thành sản phẩm xa xỉ cho khách hàng.

Các sản phẩm từ da cá sấu, bao gồm túi xách Birkin, được bán với giá 80.000 baht (2.356 USD) mỗi chiếc. Trong kh đó, áo khoác da có giá khoảng 200.000 baht (5.885 USD).

Thịt cá sấu được bán với giá 300 baht/kg. Mật và máu của cá sấu cũng được chế biến thành dạng viên, được cho là có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Chúng được bán với giá lần lượt là 40.000 baht và 300 baht/kg.

Tuy nhiên, nghề nuôi và chế biến sản phẩm từ da cá sấu tại Thái Lan đang đi xuống những năm gần đây. Kim ngạch xuất khẩu đồ da cá sấu năm 2016 giảm hơn 60%, từ 34 triệu baht xuống còn 13 triệu baht.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến