"Độc Lạ" ngôi làng thổ dân Cù Lần đẹp truyện cổ tích gần trung tâm Đà Lạt

Cách xa trung tâm Đà Lạt khoảng 15 km hướng về suối Vàng. Một homestay giữa rừng Đà Lạt. Đến với làng Cù Lần bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thanh tĩnh nhưng cũng vô cùng đẹp và hấp dẫn ngay từ cái tên của nó đã mang lại trí tò mò của du khách.

Nhiều người chắc hẳn sẽ phải thắc mắc khi nghe cái tên vô cùng độc đáo của ngôi làng này. Nơi đây được lấy tên từ một loài cây Cù Lần mọc xen kẽ ở núi rừng nơi đây, đồng thời cũng xuất phát từ con Cù Lần – loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ.

 Làng Cù Lần nằm dưới chân núi Lang Biang (Đà Lạt), cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20 km. Làng rộng khoảng 30 ha, là nơi sinh sống của người dân K'ho.

Đặt chân đến đây, bạn sẽ sẽ cảm thấy yêu mến bởi nét bình dị, mộc mạc, hoang sơ với những mảng màu xanh mướt mà thiên nhiên mang tặng cho nơi đây.

Muốn vào làng Cù Lần, bạn sẽ phải đi qua hai cây cầu treo bắc ngang dòng suối nhỏ thơ mộng, cảnh vật hai bên bờ hiện ra như trong tranh.

Đây là địa điểm mà mọi du khách đều dừng lại để check-in.

Giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, làng Cù Lân mang vẻ đẹp hoang sơ với những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc K'Ho rất độc đáo.

Đến làng Cù Lần, bạn có thể chọn ở trọ giữa rừng hoa trong khu nhà gỗ trong rừng hay ở trọ giữa rừng hoang khi cắm trại qua đêm ở rừng vắng.

Xung quanh ngôi làng từ phòng nghỉ, nhà hàng, phòng tranh, chợ, phòng triển lãm tượng gỗ Tây Nguyên,…đều được xây dựng đậm nét văn hóa Tây Nguyên theo kiểu nhà sàn, nhà rông,…

Tại đây, khách du lịch chủ yếu tham gia các hoạt động ngoài trời, hòa mình với thiên nhiên hay tham gia các hoạt động teambuilding như: thả diều, săn gà rừng, bắn cung, bắt cá suối, leo núi, chèo bè…

Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giảc ngồi trên xe Jeep chạy xung quanh ngôi làng, chiêm ngưỡng cảnh vật khi băng qua những đoạn đường uốn khúc, quanh co đến con suối róc rách nước chảy mát lạnh.


Giá vé vào cổng chỉ 30.000 đồng/người, bạn được tự do khám phá và không giới hạn thời gian.


Không khí mát lạnh của cao nguyên Lâm Đồng càng khiến nơi đây dễ dàng trở thành chốn nghỉ dưỡng ưa thích của nhiều khách du lịch.

Vào đây du khách được tự do mang theo đồ ăn, thức uống, cầm đàn guitar ngân nga hát bổng trầm, mặc cho hàng ngàn cây cù lần bên hồ đung đưa cánh lá giữa muôn ngàn sắc xanh thăm thẳm của rừng.

Được hòa mình vào không gian xanh mượt mà và tươi mới ở ngôi làng đẹp như cổ tích này, mỗi người có cảm giác được sống chậm lại, thảnh thơi và thấy được nạp lại nguồn năng lượng sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Tâm hồn lúc này chỉ có thể cảm nhận được tiếng nước chảy, tiếng gió xào xạc, và tiếng thông reo rì rào.

Làng Cù Lần còn lưu giữ được nét hoang dã mộc mạc của núi rừng Tây Nguyên mà nếu có dịp, bạn nên một lần đến để biết và cảm nhận.

Đã đặt chân đến đây thì không thể bỏ qua những món ăn mang đậm hương vị của núi rừng như cơm lam, thịt nướng, gà nướng , rau kho quẹt...

Một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan làng Cù Lần là chợ Chồm Hổm được xây dựng cạnh khu sinh hoạt chung của làng. Nơi đây bày bán nhiều vật dụng lưu niệm của người dân tộc, của Đà Lạt, trưng bày nhiều phiên bản tượng nhà mồ, gùi, vỏ cây, dây thừng… trong văn hóa lịch sử của người dân tộc K’Ho, dân tộc Chil.

Tới đây, bạn sẽ tha hồ lựa chọn cho gia đình và người thân những đồ kỉ niệm rất xinh xắn.

Đến với ngôi làng xinh xắn này, mọi người dường như quên hết những mệt mỏi, lo âu của cuộc sống tất bật thường ngày để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và màu xanh mướt mắt của đồi thông và những khóm hoa đủ màu khoe sắc rực rỡ.
Huyền Trang
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến